7.6.11

Pudding bánh mì bơ cam :)

Dạo này trời lạnh lẽo, lại nghĩ đến Giáng Sinh, mà những món Giáng Sinh thì phải có những món bánh pudding. Món hôm nay không hẳn là món ăn Giáng Sinh nhưng cũng là 1 món pudding dễ làm, ăn lúc nóng, thật sự rất hợp với khí trời lạnh lẽo mùa đông.

Bread and butter pudding - pudding bánh mì bơ rất dễ làm, lại đang là mùa cam Navel nên cho thêm vị cam vào càng ngon.

Nguyên liệu dưới đây là dành cho 1 cái bánh pudding đựng trong chén sứ hoặc dùng loại chén đặc dụng cho pudding hoặc creme brulee - ramekin. Loại mình dùng có đường kính 8cm, cao 4 cm
Nguyên liệu:

- 2 lát bánh mì sandwich
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 1 muỗng canh sữa
- 3 muỗng canh kem tươi (thicken cream)
- 1 muỗng canh đường cát
- 2 muỗng canh nước ép cam
- 1/2 muỗng canh rượu rum hoặc rượu đỏ hoặc brandy (optional)
- 1/2 muỗng cà phê vanila
- Bơ

Cách làm:

Bánh mì sandwich cắt bỏ phần rìa, sau đó cắt 2 lần theo đường xéo, ta có đc 4 lát bánh mì tam giác nhỏ, với loại ramekin nhỏ này thì cần dùng 6 lát, nghĩa là 1 1/2 lát bánh mì lớn.

Bơ làm mềm, phết đều lên tất cả các lát bánh mì. Sau đó lại dùng bơ phết đều trong ramekin. Kế đến xếp các lát bánh mì vào trong ramekin.
Trộn đều tất cả các nguyên liệu còn lại và từ từ đổ vào ramekin cho đến khi xăm xấp đầy.

Rắc 1 ít vỏ cam nhuyễn lên mặt.

Để bánh "set" trong khoảng 15 phút rồi cho vào lò nướng 160 độ C trong khoảng 15 phút hoặc cho đến khi mặt bánh vàng nâu là được. 
Rắc 1 ít đường lên mặt bánh, sau đó dùng đèn khò (loại dùng làm creme brulee) hoặc salamander (lò nướng lửa trên) để làm đường chảy ra 1 chút.
Kết quả đây:


Itadakimasu!!!

No comments:

Post a Comment

.