22.5.11

Tản mạn việc làm - Miss Jackson cafe

Hôm nay thứ 7, đi làm về mỏi cả người, buồn ngủ không thế tả. Hôm nay, quán đông tới tấp không dừng tay được. Chạy tất bật từ sáng sớm đến tận chiều chỉ ăn được mỗi cái muffin. Mọi người nghe làm bếp thì thể nào cũng nghĩ được ăn nhiều, ăn đủ chứ ít ai biết cái nghề này cực trăm bề.  

Làm sáng thì đi sớm đến nỗi nhiều khi thức cùng với ông mặt trời, mà tối mịt mới vác được cái mặt về nhà. Cuối tuần, lễ Tết mọi người rủ nhau đi chơi, mình thui thủi với cái ông táo suốt. Tính từ khi đi làm đến giờ, bạn bè toàn trách sao chả bao giờ thấy đi chơi. Thì cũng chỉ ậm ừ cho qua chuyện vì những ngày cuối tuần chỉ biết cắm đầu với khói lửa, dầu, mắm, tương, muối chứ có ló được cái mặt ra đường đâu. Mà rồi đến cái phần ai cũng cho là làm bếp sướng: được ăn. Ừ thì được ăn đấy nhưng vấn đề là khi nào và thế nào. Đi làm đến giờ chưa lần nào ăn trưa mà được ngồi xuống ăn cho thoải mái, toàn đứng ăn, vừa ăn vừa làm, nhiều khi mới múc được muỗng canh bỏ miệng thì lại chạy đi nấu cho khách, bữa ăn nhiều khi kéo dài cả tiếng đồng hồ, cơm lạnh canh nguội nhưng cũng ráng ăn để có sức. Mà đó là được ăn, chứ những ngày bận bịu (tiếng lóng gọi là "flat out"), khách đông như kiến thì ôi thôi cả ngày có được ly nước vào mồm đã là may, chứ 2 tay làm 10 việc 1 lúc thì chả còn cách chi mà ăn cả.

Tâm sự thế thôi chứ người ta nói "sanh nghề từ nghiệp", theo nghề nào thì chịu, mà cực thế mới ra tiền, mới sống được trên đồng tiền của bản thân, chứ làm gì có nghề nào mà "ở không nằm chờ sung rụng"?

...

Quán cà phê mình làm là cà phê Tây, bé nhỏ khiêm tốn (sức chứa 4-50 người) nấu mình sau 1 góc nhỏ trên Grey street, St. Kilda mà có lần chef Gaby (giáo viên và cũng là bạn) đã nói đến nó như một "kho báu bị chôn giấu" (hidden treasure). Dạo này mình đã bắt đầu chụp vài bức ảnh để PR quán, chỉ toàn đồ Tây thôi, nhiều người thích, nhiều người chắc không, nhưng cũng show cho mọi người xem vậy:

Logo quán:


Web cập nhật thông tin: http://www.facebook.com/missjacksoncafe 

Vài hình ảnh chơi nhé :

Corn bread (bánh bắp)


Crumpet - bánh xốp kiểu Anh

Corn fritter [không biết dịch kiểu gì, không lẽ dịch bánh bắp chiên à? :)) ]


Honey Granola with poached fruits - Ngũ cốc mật ong và trái cây rim (?!) - tiếng việt khó dịch ghê!
 

Potato hash cake - bánh khoai tây, trúng trụng (?!), cá hồi xông khói và măng tây
 Lentil salad - gỏi đậu lăng 


Ricotta pancake - Pancake phomat ricotta, chuối áo caramen và bơ mật ong (dịch vậy đúng không ta?! nguyên gốc là Honeycomb butter)


Pork pie - Bánh Pie thịt heo và gỏi táo


Soup - Súp ớt tây nướng và chickpea (không biết dịch tiếng Việt là gì, mọi người vào tham khỏa vậy: http://en.wikipedia.org/wiki/Chickpea )


Lăn tăn 1 chút, 2 tuần sau sẽ cố gắng update nhưng chắc không phải mỗi ngày, vì đang làm bài tập cuối kỳ. Chúc mọi người ăn "ngon mắt".

5 comments:

  1. zay la B dg o ben Uc ah ... nhin may mon an ngon thiet ... ^^ ...

    ReplyDelete
  2. blog đẹp quá, món ăn thì hấp dẫn không cưỡng lại được ^^

    ReplyDelete
  3. sắp tốt nghiệp rùi hả em?

    ReplyDelete
  4. @ Ngọc: Bí mật quốc gia đại sự đã bị lộ rùi he he
    @ travelbee: thanks
    @ dangthieu: nghĩ sao tốt nghiệp chị, em còn ít nhất 2 năm nữa lận, đang làm bài tập lớn cuối học kỳ thôi :D

    ReplyDelete

.