9.6.11

Pudding bánh mì bơ và táo

Vẫn còn dư bánh mì sandwich từ hôm trước, ra siêu thị mua trái táo về làm thêm cái pudding táo cũng ngon phết. Share cùng mọi người nhé.

Làm món này tương tự như pudding bánh mì bơ cam hôm trước. Vẫn dùng là cái ramekin cũ, chỉ thay đổi tài liệu nấu nướng 1 chút.

Nguyên liệu:

- 2 lát bánh mì sandwich
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 1 muỗng canh sữa
- 3 muỗng canh kem tươi (thicken cream)
- 1 muỗng canh đường cát
- 1 trái táo xanh
- 1/2 muỗng cà phê vanila
- 50 gr bơ
- 1 muỗng canh đường nâu, nếu không có thể dùng đường cát
- 1/2 muỗng canh nước cốt chanh
- Đường nâu hoặc đường cát để rắc

Cách làm.

Để bơ vào chén, sau đó cho vào microwave làm chảy.

Bánh mì sandwich, 1 lát bánh mì cắt bỏ rìa, cắt 2 lần để có 4 lát bánh mì nhỏ.

Táo dùng nên dùng táo xanh, táo xanh là loại hợp với nấu ăn, nhưng có tính chua cao nên phải dùng nhiều đường hơn bình thường để át đi tính chua của táo. Dùng khoảng nửa trái táo xanh, rửa sạch, bỏ lõi, sau đó cắt nhỏ hạt lựu, nhỏ chừng 5mm. Đêm táo cho vào chén, trộn đều với 1 muỗng canh đường nâu.

Cho hết các nguyên liệu lòng đỏ trứng gà, đường cát, va ni, nước cốt canh, kem và sữa vào 1 tô khác và khuấy đều.

Dùng cọ phết bơ trong lòng ramekin, sau đó xếp bánh mì đã cắt và táo vào. Sau mỗi lớp bánh mì thì rưới 1 ít bơ lên, lại cho 1 lớp táo mỏng, sau đó lại 1 lớp bánh mì, bơ, táo đến khoảng 3/4 thể tích của ramekin. Sau đó bắt đầu cho hỗn hợp trứng vào ramekin xăm xắp lớp filling. Trên mặt nhét lát bánh mì cuối cùng vào, ở giữa cho thêm 1 ít táo và bánh mì vụn, sau đó tiếp tục rót hỗn hợp trứng lên mắt, dùng cọ phết đều lớp bánh mì bên trên. Cuối cùng là rắc 1 lớp mỏng đường nâu lên mặt.

Để ramekin 1 bên để "set" khoảng 20 phút. Sau đó cho vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C nướng khoảng 20 phút hoặc cho đến khi pudding đặc lại, không chảy lỏng nữa. Cuối cùng để trên mặt pudding vàng đều, tăng nhiệt độ lò lên cao chừng 200 độ khoảng 2-3 phút.

Trang trí với icing sugar, dùng nóng là ngon nhất.


Mọi người thưởng thức nhé! Itadakimasu!! ^^

No comments:

Post a Comment

.