24.5.11

Nửa ngày mưa và Affogato cafe

Sáng hôm nay ra cửa trời trong gió mát, lại có mặt trời thật đẹp. Không khí cuối thu đầu đông mát lạnh phà vào mặt thật sảng khoái. Đường đi đến ga tàu có nhiều lá vàng rơi, đúng thật là cảnh sắc mùa thu đẹp lạ lùng. Chỉ có điều chiều nay trời mưa lớn, mây mù che phủ hết, dù là khá ướt át nhưng cơn mưa mùa thu lành lạnh cũng có cái thú của nó, nhất là khi có thể ngồi cạnh lò sưởi đỏ lửa trong phòng ngủ, cảm giác mùa thu thật tuyệt vời.

Sáng nay có hẹn với đám bạn và cả giáo viên (cũng được coi là bạn bè) đi cafe và ăn trưa ở CBD. Hẹn từ 10 giờ sáng ở big Clock vậy mà đến gần 11 giờ mới có thể xuất phát. Line Pakenham (line tàu của mình) gặp tai nạn, thế là tàu chạy trễ đến 2-30 phút, chờ dài cả cổ. Quyết định chỗ hôm nay là Laura, vì là người ăn chay nên chọn quán cafe có món chay qua trang http://www.urbanspoon.com 

Quán hôm nay có tên Affogato, địa chỉ: 29 Hardware Lane (rất muốn dịch như cô Lý Lan dịch trong Harry Potter: Hẻm Kim Khí) Melbourne CBD, VIC 3000. 

Hoàn cảnh Hẻm Kim Khí (he he):

 
Quán Cafe Affogato:


Mọi người thấy cái giống cái ống khói trên hình không. Là lò sưởi (heater). Điều mình thấy thú vị nhất khi ngồi uống cafe mùa thu hay mùa đông ở đây là được ngồi dưới lò sưởi lửa xanh bập bùng, vừa có cảm giác lành lạnh của gió thổi, vừa có cảm giác ấm áp từ ngọn lửa.

Anh bồi đây (nhanh nhảu và thân thiện lắm):


Người ngồi bên tay phải là Pauline, cô bạn học người Mã Lai. Pauline không uống được cà phê nên lần nào đi cà phê cũng sẽ uống hot choc. Nói đi nói lại, trời lạnh căm, 1 ly hot choc cũng thật là sảng khoái biết bao.

Cả đám đều đợi dài cả cổ ở big Clock nên ai cũng thèm 1 ly cà phê để lấy lại tỉnh táo ngày mới (hay có thể là trưa mới) nên lập tức order cà phê. Mình vẫn là 1 ly Latte, Refahat và Dominique lại là skinny Latte (như thường lệ), Laura là ly decaf Latte, Pauline và Jumin (cậu bạn người Indo) thì uống chung loại hot choc. Cà phê ở đây khá ngon, vị vừa phải, chỉ có điều không có coffee art.


Sau đó là đến món ăn, giá món ăn ở quán cà phê nhỏ này cũng khá ổn, giá trung  bình chỉ chừng $15, không quá mắc so với địa điểm ở CBD. Ở Melb CBD có khá nhiều các quán cà phê nhỏ trong các hẻm thế này. Hẻm Kim Khí (Hardware Ln) là 1 trong những hẻm đó. Ngoài ra các con hẻm cạnh thư viện thành phố cũng có các con hẻm nhỏ thông với nhau, dù là đêm hay ngày đều cực kỳ đông đúc. Những con hẻm ở đây còn là nơi của những nghệ sĩ, có thể ở đây các nhạc công, họa sĩ,... loanh quanh những quán cà phê "hẻm" này. Các bức tường trên hẻm còn là 1 khung trời vô hạn cho những nghệ sĩ Graffiti. 

Mình và Dom đều gọi phần ăn Affogato eggs, gồm có bánh mì Ciabatta, bơ, poached eggs (vẫn không biết dịch là gì, trứng trụng nghe không hay!), rau chân vịt, nấm đút lò với tỏi và sốt Hollandaise (1 kiểu sốt cơ bản chế biến từ lòng đỏ trứng, nước chanh hoặc giấm, và bơ - đây là 1 anh em của sốt Mayonnaise)
 

Món này khá ngon, chỉ có điều trình bày không đẹp mắt lắm, hơn nữa nồi nước để poach trứng dùng quá nhiều dấm nên mùi dấm hơi nồng hơn bình thường. Và 1 điểm trừ nữa chính là làm khá chậm (tận 2-30 phút) cho 1 món đơn giản thế này thì thật sự dưới cách nhìn của cả đầu bếp lẫn thực khách thì quả là có phần thất vọng.

Cả đám nói chuyện rôm rả đủ thứ từ trên trời dưới đất, cảm thấy thật vui khi bắt đầu 1 ngày mới như thế này. Ngày ấm nhé mọi người :) (à, phải nói là ngày mát chứ, ở các nơi khác là mùa hè mà he he)

3 comments:

  1. chủ quán mèo đen ghiền cafe thế, ngày nào cũng thấy uống và chụp hình cafe. bee sang uk chơi mấy tháng thôi, nhà vẫn là ở vn, tháng 7 này lại về rồi.

    ReplyDelete
  2. oh, thế à, vậy ống khói là chồng của chị bee hay là bạn trai thế? (tò mò tí)

    ReplyDelete
  3. Rất hay...

    http://www.facebook.com/ngo.minh.100

    ReplyDelete

.